ซันสโตน ประกายแห่งสุริยะ
ซันสโตน หินแห่งสุริยะ
Last Update : 18:13:51 29/11/2014
ว่านหางจระเข้
ว่านหางจระเข้ สมุนไพรสารพัดประโยชน์
Last Update : 12:22:19 29/01/2014
ประโยชน์ และสรรพคุณของชาเขียว
ชาเขียว ใบไม้เล็กๆที่มากคุณค่า
Last Update : 10:48:23 29/01/2014
ลาริมาร์
ลาริมาร์ หินสีฟ้าที่น่าหลงใหล
Last Update : 13:10:42 10/01/2014
สรรพคุณความงามของอัลมอนด์
คุณค่ามหัศจรรย์จากเนื้อในสีงาช้างของอัลมอนด์
Last Update : 15:29:23 20/09/2013
สร้อยข้อมือไอซ์ควอทซ์
Brand : Crystal Star
สร้อยข้อมือไอซ์ควอทซ์ เนื้อใส เห็นริ้วหินธรรมชาติชัด สวยมากค่ะ
Last Update : 13:48:02 09/11/2015
สร้อยข้อมือไหมรวม
Brand : Crystal Star
สร้อยข้อมือไหมรวม เกรด A เส้นไหมแน่น สีเข้มชัด สวยมากๆค่ะ
Last Update : 13:36:03 09/11/2015
สร้อยข้อมือหินเกอร์ไทต์
Brand : Crystal Star
สร้อยข้อมือหินรูไทล์สีผสม เนื้อหินสวยใส มีเส้นประกายสีทองข้างในค่ะ
Last Update : 13:34:16 09/11/2015
สร้อยข้อมือมูนสโตน
Brand : Crystal Star
สร้อยข้อมือมูนสโตนประกายสีเงิน เนื้อเงาสวยค่ะ
Last Update : 21:45:53 08/11/2015
สร้อยข้อมือมูนสโตนสีรวม
Brand : Crystal Star
สร้อยข้อมือมูนสโตนสีรวม เกรด A สีสวยค่ะ
Last Update : 21:36:43 08/11/2015

หินสี-หยก (Jade)

Last Update: 21:32:12 12/09/2013
Page View (2183)

 

 

หยก (Jade)

เสริมมงคลด้านดึงดูดความมั่งคั่ง เสริมความเจริญก้าวหน้า ความเจริญรุ่งเรือง ปกป้องคุ้มครองโดยเฉพาะทารกและคนชรา พลังในการปลุกปลอบใจสูง สร้างสมดุลให้เกิดขึ้นได้ทั้งร่างกายและจิตใจและช่วยให้อายุยืนหยกเป็นเครื่องรางชนิดหนึ่งที่คนจีนโบราณถือกันมาหลายพันปี จึงหลากสี หยกสีแดงหรือสีทองจะทำงานร่วมกับความฝัน ถือเป็นหินแห่งความฝันและช่วยให้เข้าใจความฝันได้ หยกสีเหลืองจะช่วยบำบัดอาการฝันร้ายหรือท้อแท้เคร่งเครียด หยกสีม่วงจะช่วยประสานความเข้าใจกับผู้คน ส่วนหยกสีขาวจะช่วยให้จิตใจสงบ มีพลังในการปลุกปลอบใจ และหยกสีเขียวจะมีคุณสมบิตในการบำบัดรักษาโรค แต่พลังโดยรวมนั้นหยกทุกสีจะเสริมสิริมงคลได้ในทุกเรื่องที่แนะนำไว้ข้างต้น

 

ตำนานที่เล่าขาน

คนจีนโบราณเชื่อว่าหยกเป็นหินศักดิ์สิทธิ์ มีคุณสมบัติในการปกป้องคุ้มครองสิ่งชั่วร้ายและอันตรายต่างๆ และเสริมความเจริญก้าวหน้า คนจีนโบราณจึงนิยมสวมหยกติดตัวเด็กๆ เพื่อปกป้องคุ้มครอง และเชื่อกันว่าหยกยังเป็นหินที่นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภทรัพย์สินมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ส่งเสริมให้ผู้สวมใส่หรือผู้ที่พกพาติดตัวสมปรารถนาในสิ่งที่หวัง ชนเผ่าในทวีปแอฟริกา มักใช้หยกในการทำพิธีไล่ฝน หรือขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายต่าง ๆ ในการรับขวัญเด็กแรกเกิด เพื่อไม่ให้วิญญาณชั่วร้ายมานำพาชีวิตเด็ก ๆ ไป

 

ด้านความเชื่อ

มีความเชื่อของคนโบราณมากมายที่เกี่ยวกับหยกโดยเฉพาะในด้านการปกป้องคุ้มครอง และในด้านที่เกี่ยวกับการเสริมพลังให้ร่างกายแข็งแรง คนจีนโบราณเชื่อกันว่าหากนอนบนเตียงหยกหรือมีแผ่นหยกรองรับจะทำให้มีอายุยืนยาว ที่เจ็บป่วยก็จะหายเพราะหยกจะช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีต่างๆ รวมถึงหยกมีอานุภาพเหมือนเป็นแม่ซื้อให้กับเด็กทารก ให้เด็กทารกสวมใส่กำไลหยกติดข้อมือหรือข้อเท้าไว้จะช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุพลัดตกหกล้ม และในคนที่มีปัญหาในเรื่องการตัดสินใจหรือทำงานที่ต้องตัดสินใจอยู่บ่อยครั้ง เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดควรสวมหยกเป็นเครื่องประดับ เพราะหยกมีคุณสมบัติพิเศษในทางที่ถูกต้อง ใครที่ทำงานมีคู่แข่งอยู่ท่ามกลางวงล้อมของศัตรูก็ควรหาหยก หรือจะเป็นกรีน อเวนเจอรีน นำมาพกติดตัว คลื่นพลังของหินก็จะช่วยลดแรงเสียดทานในการถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ดี ช่วยให้จิตใจของคุณสงบมากขึ้น ไม่ใส่ใจกับคำนินทาว่าร้ายของคนอื่นมากนัก

 

ด้านการบำบัด

หยกจะเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคหอบหรือและโรคหัวใจ และปัญหาที่เกี่ยวกับตับและไต หยกจะมีพลังในการขับของเสียออกจากร่างกายได้ดีขึ้น ช่วยให้ร่างกายฟื้นกำลังได้เร็ว สวมใส่ติดตัวไว้จะช่วยปรับให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี ต้านทานโรคและยังช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับกล้ามเนื้อในคนแก่ที่มักเป็นโรคปวดขา ปวดเข่า หรือมีปัญหาเรื่องกระดูก ก็ควรหาหยกหรือกรีน อเวนเจอรีนและฟลูออไรต์มาสวมใส่ จะทำให้กระดูกแข็งแรงขึ้น นอกจากนี้หยกจะเหมาะอย่างยิ่งกับคนที่มีจิตใจอ่อนไหว ฝันร้าย และคิดมาก ท้อแท้ เพราะหินชนิดนี้มีพลังในการปลุกปลอบสูง ทำงานร่วมกับจิตใต้สำนึกได้อย่างดียิ่ง จึงสร้างสมดุลให้เกิดขึ้นได้ทั้งร่างกายและจิตใจ

 

เกี่ยวกับความฝัน

หยกเป็นอีกชนิดนึ่งที่ทำงานร่วมกับความฝันได้ ในบางคนสามารถสื่อสารและเข้าใจความฝันได้ดี (อาจจะนำไปตีเป็นเลขเด็ดได้ ถ้าเป็นคนมีซิกท์เซนต์ดีอยู่เสมอ) และผู้สวมใส่หรือเป็นเจ้าของหินมักจะได้รับสารบอกกล่าวในรูปของความฝันเสมอ ในยามที่จะเกิดเหตุทั้งดีและร้าย ส่วนจะฝันว่าอย่างไรก็ต้องแล้วแต่การตีความในความฝันนั้น ๆ ของแต่ละคนหยกจะเป็นเหมือนการนำสารลับจากสวรรค์มาบอกกล่าวเราล่วงหน้า

 

คำแนะนำ

ให้ผู้ป่วยที่นอนอยู่บนเตียงนานๆ หรือคนที่เจ็บป่วยกระเสาะกระแสะอยู่เรื่อยๆโดยไม่รู้สาเหตุ ควรนำหยกไปแช่ในน้ำสะอาด และนำน้ำนั้นมาดื่มจะช่วยต้านทานโรคต่างๆ ทั้งยังช่วยบำบัดอาการทางด้านจิตใจ ทำความสะอาดอารมณ์ ความรู้สึก บำบัดโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ช่วยให้การไหลเวียนของโลหิตที่ติดขัดกลับดีขึ้น หากสวมใส่เป็นเครื่องประดับติดตัวจะเหมาะมาก

ข้อควรระวัง

ปัจจุบันมีหยกปลอมค่อนข้างเยอะ ผู้ซื้อก็ควรจะระมัดระวังในการเลือกซื้อ ถ้าจะให้หยกมีพลังที่ดีเต็มที่ต้องเลือกหยกที่มีสีเขียวสดๆ เขียวเข้มมากๆ แต่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย หากไม่แน่ใจก็หาหินที่มีราคาถูกกว่าอย่างกรีน อเวนเจอรีนมาใช้ก็ได้เพราะคุณสมบัติใกล้เคียงกันค่ะ

ที่มา: http://student.nu.ac.th/gem_stone/Green/index153.html



 
© 2000-2008 CopyRight by Crystal Star
Tel. 2 8641813  Fax. 2 8643135  Website. http://www.crystalstar1999.com/
disclaimer | privacy | contact us

  Sale Login Warehouse Login Driver Login